Nhãn

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Hết trò Nguyễn Trọng Vĩnh lại tâng bốc Lê Hiếu Đằng

vĩnh giàNguyễn Trọng Vĩnh đã ở tuổi gần đất xa trời


Ở cái tuổi gần đất xa trời, hai ông già Nguyễn Trọng Vĩnh và Lê Hiếu Đằng có nhiều thời gian rảnh rỗi, mà ông bà mình thường có câu “rảnh rỗi sinh đạo tặc”, thế nên hai gã rận già mới rủ nhau lên núi cao đàm đạo chuyện chính trị cho cuộc đời bớt nhạt nhẽo.


Vốn là những cộng sản nòi, từng phục vụ và đóng góp công lao của mình cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, trải qua bao thăng trầm biến cố của cuộc đời, nhưng đối với hai gã rận già này nhiêu đó chưa đủ. Thế nên vận dụng câu nói bậy bạ của thanh niên bây giờ vào hai ông già này không biết có đúng không, ngụ ý là “trẻ không xông pha thì già mất nết”. Đang ở tuổi an hưởng tuổi già, được xã hội và con cháu phụng dưỡng, thế nhưng hai ông già Vĩnh và Đằng lại không chịu ngồi yên, coi đó là nhạt nhẽo, vô vị, nên mới liên kết nhau lại cùng tìm ra một trò giải trí mới nhằm chơi trò chính trị cho đỡ nhạt mồm nhạt miệng. Mở đầu của trò chơi này là quay ngoắt lại phủ nhận tất cả những  thành quả mà các lão đã theo đuổi trong gần suốt cuộc đời, Vĩnh và Đằng coi đấy là bước đầu tiên trong con đường chinh phục sự nghiệp tương lai gần miệng lỗ của mình, tiếp đó, được các đối tượng trong và ngoài nước móc nối, xúi giục, lôi kéo, dụ giỗ, mua chuộc bằng tiền, bằng vật chất,..thế là hai cao nhân nhà ta ngay lập tức gia nhập vào giới dân chủ. Là những người có tuổi, có kinh nghiệm nhưng Vĩnh và Đằng lại đi ca ngợi mấy con ranh con vắt mũi chưa sạch, đáng tuổi cháu mình, nâng chúng nó lên ngang tầm cha mẹ, ông bà ông vải của mình (như chuyện phong thánh cho Phương Uyên, Đỗ Thị Minh Hạnh,..) nhưng không lấy đó làm nhục, hay là nhục quá quen rồi cũng nên. Hết mấy trò vớ vẩn, thấy không làm nên nổi vấn đề gì, Vĩnh và Đằng nhà ta nhân buổi câu cá uống rượu mới nghĩ ra những trò mới hơn, lạ hơn để câu ... của thiên hạ tạm gọi tên là “song kiếm hợp bích”. Thế là lảm nhảm hàng tháng trời Vĩnh viết những bài viết xuên tạc, nói xấu Đảng, đòi xóa bỏ Điều 4,... loạn xị ngậu hết cả lên, phía bên kia Đằng cũng không kém, lôi kéo ngay các nhân sĩ viết ngay cái kiến nghị 72 mà thực ra là Hiến pháp của riêng nhóm Đằng, theo ý riêng của Đằng đòi Quốc Hội ta phải chấp thuận. Bị từ chối, Đằng tức hộc máu phải đi nằm viện, trong thời gian nằm viện Đằng lại lảm nhảm những điều mà thiên hạ nghe đi, nghe lại nhàm cả tai, muốn phát điên lên, rồi đẩy cao trào lên mức mạnh mẽ, oanh liệt hơn, Đằng phi ngay lên mạng, viết thông cáo tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đằng và Vĩnh rất tâm đắc, cho rằng đây là kế hay, vậy là gây được tiếng vang, được cả xã hội biết đến, còn nổi tiếng hơn cả mấy đứa ca sĩ cởi truồng để được nổi tiếng, mặc dù cách nổi tiếng này nhận được quá nhiều búa rìu của xã hội, nhưng hai cao nhân lấy đó làm niềm tự hào, hả hê lắm thay.


Trong bài viết “Thực tiễn là chân lý” đăng trên Thanh niên công giáo, Vĩnh lại tiếp tục tung tuyệt chiêu võ mồm nói xấu Đảng, Nhà nước ta, trong đó cổ vũ cho “tối kiến của bạn Đằng trong việc quyết tâm xóa bỏ Đảng cộng sản Việt Nam, thành lập nên đảng mới. Trong bài viết của mình, Vĩnh ca ngợi Đằng hết lời, nào là một người cách mạng chân chính, mặc dù ốm liệt giường nhưng với tinh thần yêu nước và xây dựng, Đằng nêu vấn đề lập một đảng mới gọi vui vui là Đảng Dân chủ xã hội. Và Vĩnh coi đó là “đòi hỏi khẩn thiết của cuộc sống”, để cho có sự cải biến tích cực làm cho đất nước phát triển nhanh. Theo ý Vĩnh cần Có một đảng mới, có chính danh để đấu tranh nhằm hạn chế những sai lầm của Đảng Cộng sản, để Đảng Cộng sản tự điều chỉnh tốt lên, để có tự do, dân chủ, xã hội lành mạnh là một điều hay. Đúng là suy nghĩ quá hợp ý với bè lũ dân chủ.


Tiếp Vĩnh ca ngợi ngòi bút của Đằng lên tận mây xanh, Đằng từng nói “Chúng ta đấu tranh với phương châm công khai, minh bạch, ôn hòa, bất bạo động, phản đối tất cả mọi hành động manh động, bạo lực, khiêu khích, gây chiến tranh” ;“Tôi chưa bao giờ nói là chống Đảng Cộng sản hoặc xóa bỏ Đảng Cộng sản”. Vậy có gì là “náo động thiên cung” đâu, mà các vị tiến sĩ, giáo sư, các nhà “bảo hoàng, bảo thủ” nhao nhao phê phán, phản bác lên án ông Đằng bằng cách cắt xén, xuyên tạc, suy diễn, bất chấp sự thật, với những lý luận gượng gạo, nặng về quy chụp theo kiểu “bỏ bóng đá người” thế. Vĩnh coi đây là những lời gan ruột, tâm huyết nhất và giữ nó như báu vật. Ôi chao, đúng là song kiếm hợp bích, một tuyệt chiêu võ công quá kỳ công của hai lão già gần đất xa trời. Đến tận đây, chúng ta mới hiểu thêm một khía cạnh nữa của tình bạn già, tình bạn zân chủ./.


Trần Ái Quốc

15 Nhận Xét :

  1. Vốn là những cộng sản nòi, từng phục vụ và đóng góp công lao của mình cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, trải qua bao thăng trầm biến cố của cuộc đời, nhưng đối với hai gã rận già này nhiêu đó chưa đủ. Thế nên vận dụng câu nói bậy bạ của thanh niên bây giờ vào hai ông già này không biết có đúng không, ngụ ý là “trẻ không xông pha thì già mất nết”. Đang ở tuổi an hưởng tuổi già, được xã hội và con cháu phụng dưỡng, thế nhưng hai ông già Vĩnh và Đằng lại không chịu ngồi yên, coi đó là nhạt nhẽo, vô vị, nên mới liên kết nhau lại cùng tìm ra một trò giải trí mới nhằm chơi trò chính trị cho đỡ nhạt mồm nhạt miệng.

    Trả lờiXóa
  2. Ở cái tuổi gần đất xa trời, hai ông già Nguyễn Trọng Vĩnh và Lê Hiếu Đằng có nhiều thời gian rảnh rỗi, mà ông bà mình thường có câu “rảnh rỗi sinh đạo tặc”, thế nên hai gã rận già mới rủ nhau lên núi cao đàm đạo chuyện chính trị cho cuộc đời bớt nhạt nhẽo.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi chao, đúng là song kiếm hợp bích, một tuyệt chiêu võ công quá kỳ công của hai lão già gần đất xa trời. Đến tận đây, chúng ta mới hiểu thêm một khía cạnh nữa của tình bạn già, tình bạn zân chủ

    Trả lờiXóa
  4. Bị từ chối, Đằng tức hộc máu phải đi nằm viện, trong thời gian nằm viện Đằng lại lảm nhảm những điều mà thiên hạ nghe đi, nghe lại nhàm cả tai, muốn phát điên lên, rồi đẩy cao trào lên mức mạnh mẽ, oanh liệt hơn, Đằng phi ngay lên mạng, viết thông cáo tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đằng và Vĩnh rất tâm đắc, cho rằng đây là kế hay, vậy là gây được tiếng vang, được cả xã hội biết đến, còn nổi tiếng hơn cả mấy đứa ca sĩ cởi truồng để được nổi tiếng, mặc dù cách nổi tiếng này nhận được quá nhiều búa rìu của xã hội, nhưng hai cao nhân lấy đó làm niềm tự hào, hả hê lắm thay. Haha, Hay

    Trả lờiXóa
  5. Là những người có tuổi, có kinh nghiệm nhưng Vĩnh và Đằng lại đi ca ngợi mấy con ranh con vắt mũi chưa sạch, đáng tuổi cháu mình, nâng chúng nó lên ngang tầm cha mẹ, ông bà ông vải của mình (như chuyện phong thánh cho Phương Uyên, Đỗ Thị Minh Hạnh,..) nhưng không lấy đó làm nhục, hay là nhục quá quen rồi cũng nên

    Trả lờiXóa
  6. Những chiêu loạn ngôn, bố láo ăn cắp không giải quyết được vấn đề gì trong xã hội Việt Nam hiện tại, nó chỉ làm cho người dân Việt Nam thêm gét những kẻ chẳng biết đến liêm sĩ là gì.

    Trả lờiXóa
  7. Haiz, suy cho cùng thì cũng vì một chữ tiền, nếu không vì tiền thì cái lũ bất nhân này cũng không đến mức mất nết như thế.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là hai thằng già tâm thần chính trị, cái giá phải trả của chúng sẽ cao gấp hàng nghìn lần những gì chúng nhận được

    Trả lờiXóa
  9. Bị từ chối, Đằng tức hộc máu phải đi nằm viện, trong thời gian nằm viện Đằng lại lảm nhảm những điều mà thiên hạ nghe đi, nghe lại nhàm cả tai, muốn phát điên lên, rồi đẩy cao trào lên mức mạnh mẽ, oanh liệt hơn, Đằng phi ngay lên mạng, viết thông cáo tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đằng và Vĩnh rất tâm đắc, cho rằng đây là kế hay, vậy là gây được tiếng vang, được cả xã hội biết đến, còn nổi tiếng hơn cả mấy đứa ca sĩ cởi truồng để được nổi tiếng, mặc dù cách nổi tiếng này nhận được quá nhiều búa rìu của xã hội, nhưng hai cao nhân lấy đó làm niềm tự hào, hả hê lắm thay. Haha, Hay

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là những thằng điên, mẹ kiếp chúng mày cứ gào nữa đi, cứ thét nữa đi và đón nhận những hậu quả từ những thành tích bất hảo và mất dạy của chúng mày. Thật tội nghiệp cho một lũ tâm thần chính trị.

    Trả lờiXóa
  11. Thật tội nghiệp cho lũ bất nhân, chỉ có vậy thôi ư?

    Trả lờiXóa
  12. Cũng là một kiếp người, sao những kẻ như Nguyễn Trọng Vĩnh, Lê Hiếu Đằng lại thoái hóa biến chất đến vậy nhỉ? Thật không hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  13. Ôi chao, đúng là song kiếm hợp bích, một tuyệt chiêu võ công quá kỳ công của hai lão già gần đất xa trời. Đến tận đây, chúng ta mới hiểu thêm một khía cạnh nữa của tình bạn già, tình bạn zân chủ

    Trả lờiXóa
  14. Chắc đây chỉ là kiểu tự khen Lê Hiếu Đằng rồi Lê Hiếu Đằng sẽ khen lại Nguyễn Trọng Vĩnh để tự đánh bóng tên tuổi nhau mà thôi. Càng nổi tiếng thì chúng càng được các thế lực thù địch với Việt Nam trọng dụng và cho càng nhiều tiền chứ sao. Chỉ là k ngờ già rồi còn mê tiền như vậy

    Trả lờiXóa
  15. Cứ nghĩ trên đời kẻ như HIếu Đằng là có một không hai ai dè lại thêm một kẻ nữa, cũng đến cái tuổi gần đất xa trời rồi mà lại chày cối, dùng chút hơi tàn hấp hối để tự khen nhau. Hai vị đồng bệnh tương liên nên có những cái nhìn giống nhau đấy hả? Dùng cái chiêu tâng bốc để nâng nhau lên, hi vọng cuối đời không nổi tiếng thì có tai tiếng đây mà.

    Trả lờiXóa

 
Chia sẻ