Nhãn

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Bùi Hằng – Chân dung người phụ nữ của năm

Cái tên "Bùi Thị Minh Hằng" quá quen thuộc  giới giang hồ dạo này đang rất nổi danh và được giới rận chủ quan tâm, chăm sóc kỹ càng. Sự côn đồ và mất nết của chị không còn xa lạ với đại đa số người dân Việt Nam từ thành thị đến nông thôn. Chị là một người phụ nữ như bao nhiêu người phụ nữ khác, chị cũng là con người bằng da, bằng thịt, máu đỏ da vàng nhưng chị không am phận thủ thường như những người phụ nữ chân chính khác, yêu nước khác mà chị ấp ủ một tư tưởng lớn, tư tưởng phá hoại đất nước giữa lúc đất nước thanh bình, cái tư tưởng của chị thật khốn nạ lắm thay. Chị cũng có gia đình có tổ ấm riêng của chị, một cái tổ ấm quá nhiều tai tiếng do chính chị gây ra.



Bùi Hằng -Người phụ nữ của năm


Viết về Bùi Hằng đã có rất nhiều bài viết, nhưng người viết kết nhất một cái tích như sau: “Chuyện xưa kể rằng, ở làng Vũ Đại nọ có một chàng chí phèo, vì bị Bá kiến dùng mưu đày đọa và áp bức đến đường cùng, nên sau khi ở tù về Chí phèo đã trở thành một kẻ côn đồ, ngang tàng và không coi ai ra gì cả. Cuộc đời Cụ Chí triền miên trong những cơn say và chửi rủa cả làng, cả bản thân mình, cuộc đời là những lần rạch mặt ăn vạ đến nỗi cụ trở thành nỗi khiếp đảm của dân làng Vũ Đại ngày ấy. Nhưng chuyện có một cái kết mặc dù đau khổ nhưng rất có hậu “bát cháo hành” đã thức tỉnh lại bản chất lương thiện của anh Chí ngày đó, đã làm anh mơ đến một cuộc sống mà mình thực sự được sống như một con người, được xứng đáng với chữ người.


Tưởng Chí Phèo đã đi vào huyền thoại, trở thành một nhân vật văn học nổi bật của xã hội phong kiến Việt Nam những năm 40 của thế kỷ XX. Thế nhưng bây giờ, trong xã hội hiện đại của thế kỷ XXI lại xuất hiện rất nhiều phiên bản chế hình ảnh cụ Chí vĩ đại, với những chiêu ăn vạ còn bẩn thỉu và đê tiện hơn gấp vạn lần bậc tiền nhân của mình. Những phiên bản mới này đang thể hiện cái tôi của mình theo xu hướng tiêu cực, đang góp phần làm cho hình ảnh cụ Chí trở nên méo mó và xấu xí mất hẳn bản chất lương thiện trong con người chân chính của Chí Phèo xưa. Tác giả xin phép mượn tên của tác giả Hoàng Thị Nhật Lệ cũng với bài viết mang tên “Chí phèo thời đại” để mô tả bản chất của cái bè lũ dân chủ bất nhân, bất nghĩa như Hoàng Vi, Hoàng Dũng, Lê Thị Công Nhân….chuyên nhảy tưng tưng ở công viên. Làm những chuyện ruồi bu, cầm đèn chạy trước ô tô…. ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung, coi thúng bằng nia, coi cái thìa bằng cái môi, coi dùi cui là cột điện,..


Còn nhớ nhà rân chủ Lê Quốc Quân được giới rân chủ phong thánh và em trai của Quân là Songoku Lê Quốc Quyết đã biến mình thành một tên chí phèo phiên bản mới để tuyên truyền lu loa và bảo vệ quyền lợi cho một kẻ chuyên trộm cắp như Lê Quốc Quân. Kết quả ra sao thì bà con đã rõ, Lê Quốc Quân đã phải lãnh bản án thích đáng và những hành động ruồi bu của những kẻ đi theo cổ vũ cho hành động bần tiện của Quân bị cả xã hội lên án.


Phiên bản chí phèo tiếp theo là nhà rân chủ Lê Thị Công Nhân, sau một thời gian ẩn mình dâm loạn đã tái xuất giang hồ. Khi cô ả tung ra những khẩu hiệu vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam thì ngay lập tức bị bà cụ già dùng cán chổi vụt liên tiếp vào người, may mà có những chú rận đỡ đòn hộ, nếu không chí Nhân đã phải nhập viện vì hành động mất nhân tính của mình. Thật đau khổ cho cô ả, cái giá phải trả thật đau đớn. Nhưng ngay lập tức khi bà cụ vừa khuất bóng thì cô ả hét toáng lên “công an đánh người”, bây giờ trong mắt chí Nhân thì ngay cả người già, trẻ con cũng trở thành mật vụ của công an.


Tiếp phiên bản chí phèo tiếp theo mà theo tác giả là kẻ làm xấu mặt cụ Chí nhất là nhà dâm chủ Bùi Hằng, sau đây xin phép gọi là “Chí Hằng”. Sự kiện Chí Hằng cạo trọc đầu sau khi bị chị bán bún riêu hắt cả bắt mắm tôm vào mặt thật là đau khổ. Và phiên bản công an tiếp theo mà các nhà rân chủ lu loa, chị bán bún riêu được gọi là “mật vụ”, thật là những trò hề nhảm nhí lắm thay.


Nói Chí Hằng làm xấu mặt cụ Chí, vì Chí Hằng chẳng bị ai đàn áp, chỉ là cô ả “ngứa” quá nên không chịu được, đói quá không nhịn được nên phải kêu toáng lên, nhảy như sài giật để phản đối một chế độ vì nước vì dân, để thuyết giảng nhân quyền của lũ mất nhân tính trên một đất nước và quyền con người luôn là tối cao, ai ai cũng cảm thấy thoải mái, hạnh phúc.


 Một bát mắm tôm xem ra còn quá ít đối với bản chất thối tha của Bùi Hằng, việc Chí Hằng cạo đầu cũng chẳng ảnh hưởng đến ai vì bản chất của cô ả vốn sẵn máu giang hồ trong người nên không có gì phải bất ngờ với hành vi của cô ả. Cô ả còn tuyên bố sẽ hy sinh tính mạng để phản đối trò tạt mắm tôm, thật hết chỗ nói, một sự hy sinh quá tầm thường, không xứng đáng với bản chất của một chí phèo của làng Vũ Đại”.


Về tiểu sử của Hằng thì cũng không có gì đặc biệt, Hằng sinh năm 1964 tại Sơn Tây, mặc dù trưởng thành trong một gia đình có truyền thống cách mạng bố là thiếu tá quân đội, mẹ là cán bộ thương nghiệp, được nuôi dưỡng và tạo điều kiện học tập đầy đủ. Nhưng trái ngược với hoàn cảnh xuất thân và môi trường giáo dục của mình, từ nhỏ Hằng đã rèn luyện cho mình bản tính giang hồ, liên tục ăn cắp gạo của mẹ để bán lấy tiền tiêu xài và từ đó đã hình thành tư tưởng bất trị trong con người của cô ả về sau này. Đã có lần Hằng dọa sẽ mua bộc phá để phá tan ngôi nhà mà gia đình Hằng đang ở, và vô vàn những điều thú vị khác khi tiếp xúc với lý lịch bất hảo của Bùi Hằng làm người đọc không khỏi giật mình. Lớn lên Hằng cũng lấy chồng như bao người con gái khác, nhưng sau khi đi xuất khẩu lao động tại Liên Xô về y đã bỏ chồng, suốt ngày bồ bịch và làm những chuyện bất nhân, bất nghĩa như tranh chấp tài sản thừa kế với anh chị em trong gia đình, giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản, đỉnh cao của sự mất dạy đó là việc Bùi Hằng mang bàn thờ Bố đẻ đặt ra vỉa hè, những việc làm của Hằng được cả xã hội lên án, trời không dung, đất không tha. Sau khi nam tiến lập nghiệp, hằng vẫn tiếp tục quan hệ bất chính và đỉnh điểm của việc này là Hằng bị khởi tố vì tội “vi phạm chế độ hôn nhân” vào năm 1993 và khi kết thân, giao du và quan hệ bất chính với dân xã hội Hằng đã chính thức biến mình thành một “đầu gấu chính gốc” lúc này bản chất côn đồ vốn đã ngấm vào máu Hằng bắt đầu được dung dưỡng và trổi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, riêng trong năm 2011, Hằng đã bị Công an tạm giữ 3 lần về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và nhân cơ hội này Bùi Xuân Diện và một số kẻ khác đã vận động dân chủ và biến hằng thành một con rối hoạt động chính trị. Điển hình của những vụ việc là việc Hằng xuất hiện trong phiên tòa xử phúc thẩm thằng con mất dạy của dòng họ Cù và gây rối trật tự công cộng, ngày 21/8/2011 Hằng lại tiếp tục cùng các đối tượng cơ hội chính trị gây rối trật tự ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ ở quận Hoàn Kiếm. Được các đối tượng hứa những điều hảo huyền, ma mị, Huyền càng ngày càng dấn sâu vào con đường đấu tranh dân chủ, nhưng Hằng đâu có ngờ mình chỉ là một “con rối chính trị” trở thành một món hàng béo bở để các anh chị kinh doanh chính trị kiếm tiền còn bản thân Hằng thì nhận quyết định vào Trại Giáo dưỡng để phục hồi lại nhân cách và đạo đức cho xứng đáng với nhân cách một con người. Những người khác, khi vào trại thì nhận ra cái sai của mình, phấn đấu trở về với cộng đồng, nhưng riêng Hằng thì khác, suốt ngày gây trò và quậy phá tới bến. hằng cứ nghĩ mình sẽ được chào đón ở bên ngoài, nhưng khi hết giá trị sử dụng, kiếm được một món hời thì ngay lập tức Hằng bị quên lãng, và khi nhận ra bản chất xấu xa, bần tiện của bè lũ dân chủ thì cô ả vỡ mộng và làm những trò hề để tố cáo chính những kẻ từng được Hằng coi là ân nhân như nhà dân chủ Nguyễn Xuân Diện. Bởi một kẻ võ biền như Bùi Hằng làm sao hiểu được sự thâm thúy của TS Xuandienhannom, âu cũng là bài học cho giới kinh doanh dân chủ, cái giá này đúng là quá đắt.


Có một điều mà từ lâu tôi cảm thấy yêu mến cảm phục chị vì sự dấn thân để đòi công lý của chị quá ư ngu ngốc và đần độn, chị dấn thân như con thiêu thân không cần quan tâm đến việc ngày mai ra sao, kể cả việc cạo đầu bôi vôi vốn là điều đau đớn nhất đối với một người phụ nữ Việt, Bùi cũng không từ,có thế nói bản chất của Bùi đúng là bất kham, đúng là khốn nạn không có chỗ chê, thối không ngửi được.
Chuyện của chị Bùi Hằng thường xuyên được người dân Việt Nam nhắc đến với sự khinh gét nhưng cũng không ít người bao dung cho thị, vẫn chừa cho thị một con đường trở lại. Đa số ai ai cũng cảm thất bất bình với những hành động và việc làm của chị một con người dám nói dám làm, đã làm là phải làm được mà luôn làm những điều bất nhân, bất nghĩa, hại dân hại nước vô đối. Việc Chị Hằng bị bắt giam đã làm dấy lên sự bất bình của giới rân chủ Việt, Nhưng có sao đâu, cả dân Việt Nam bất bình với những hành động vô liêm sỉ của Bùi Hằng thì việc Bùi Hằng bị bắt giam là chuyện thường tình của những kẻ dám bán linh hồn mình cho quỷ dữ, trở thành một con quỷ đáng bị cách ly ra khỏi xã hội. Tôi tin rằng ở nơi chốn tối tăm của nhà giam chị sẽ cảm thấy vui và mãn nguyện vì kết cục ngày hôm nay chính là cái nhân do thị gây ra trong thời gian dài, cầu mong thị sớm tỉnh ngộ, lỡ có chết thì siêu thoát./.


Trần Ái Quốc

3 Nhận Xét :

  1. Lại con điên này, chán hẳn

    Trả lờiXóa
  2. Cái lũ chó rân chủ, chúng mày mới là lũ liếm đít chủ, chúng mày vào đây cắn cái đếch gì hả con chó Hoàng Vi kia?

    Trả lờiXóa
  3. Một người phụ nữ đáng ra sẽ được đón nhận những sự tôn trọng sự tôn vinh của xã hội của nhân dân nhưng đằng này thì ngược lại khi mà những hành vi sai trái cũng như những vi phạm của y liên tiếp gây ra những ảnh hưởng xấu cho xã hội cho nhân dân làm cho nhân dân chỉ thấy khinh bỉ coi thường con người này. Sống là một con người thì cũng nên có những suy nghĩ cho đúng đắn chứ không nên ích kỷ để rồi đến lúc có hối cũng không kịp sửa chữa lỗi lầm.

    Trả lờiXóa

 
Chia sẻ